CHUYÊN MỤC

9 đội xuất sắc tham dự Chung kết quốc tế Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt (VietChallenge) 2019 tại Hoa Kỳ

05/09/2019

Chung kết quốc tế Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt (VietChallenge) 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7/9/2019 tại trường đại học MIT, Hoa Kỳ.  Lần đầu tiên, việc cập nhật thông tin và tìm kiếm đối tác sẽ được tương tác trên mạng xã hội.

Theo đó, 9 đội thi xuất sắc sẽ cùng tham gia trình bày dự án khởi nghiệp của mình trước hội đồng giám khảo quốc tế để tìm ra quán quân VietChallenge mùa thứ 4. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 50,000 USD, trong đó giải thưởng dành cho đội Vô địch cuộc thi trị giá 25,000 USD, giải Á quân trị giá 5,000 USD, và 04 giải Ba trị giá 2,000 USD mỗi giải.
Đây cũng là một trong các hoạt động thuộc Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện. Chương trình có sự tham gia và kết nối với Techfest Vietnam 2019 tại Hoa Kỳ (Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia). Hai chương trình nhằm đạt mục tiêu thu hút nguồn lực cho khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra không gian kết nối giữa các startups, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, các nhà đầu tư, tập đoàn lớn, tổ chức hỗ trợ - thúc đẩy kinh doanh trong và ngoài nước, góp phần nâng tầm và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với thế giới.
Việt Nam đang được mùa nở rộ các cuộc thi khởi nghiệp và VietChallenge 2019 là một trong những số đó. Qua từng năm, cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge đang dần trở thành sân chơi uy tín cho giới khởi nghiệp Việt Nam, để họ có cơ hội học hỏi cũng như thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín hay các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.
Năm nay, từ 200 đội thi ở khắp nơi trên thế giới, Ban tổ chức đã chọn được 19 công ty khởi nghiệp vào vòng bán kết, trong đó có 14 ở Việt Nam và 5 quốc tế. Trải qua 3 năm tổ chức, VietChallenge vinh dự trở thành một trong những thương hiệu cuộc thi uy tín, hướng tới tầm nhìn trở thành cuộc thi có tỷ lệ sinh tồn của start-up cao nhất. Tại Việt Nam, năm nay là năm đầu tiên VietChallenge đồng hành với vai trò tư vấn của Viettel trong tổ chức cuộc thi Viettel Advanced Solution. Cuộc thi sẽ chọn thêm 3 đội xuất sắc từ nhánh thi Viettel Advanced Solution để cùng những đội mạnh nhất chọn ra từ vòng chung kết quốc gia tại Hà Nội và vòng bán kết quốc tế tại Boston tham gia đêm chung kết Viettel Challenge 2019 toàn cầu diễn ra tại Boston, Hoa Kỳ vào ngày 7/9.
Bên cạnh Vòng chung kết, các đội thi được tham gia chương trình BoothCamp kéo dài từ ngày 1/9 đến 5/9. Chương trình BoothCamp hỗ trợ các đội thi hoàn thiện kỹ năng thuyết trình, tham quan và huấn luyện cùng chuyên gia về hệ sinh thái khởi nghiệp, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế.
1 trong 7 đội tham gia chung kết quốc gia cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge.
Sau Vietchallenge tại Đại học MIT, đoàn Techfest Vietnam sẽ có phần trao đổi, kết nối với các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ  như Tuff, Umass, Stanford,...- nơi hàng loạt sinh viên Việt Nam theo học, cũng như có chuyến thăm tới các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới là Amazon, Google, Facebook. Đặc biệt, Bộ Khoa học và công nghệ cũng có phần thảo luận chuyên sâu với các đối tác về tài chính, thúc đẩy kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái ngay tại Hoa Kỳ như đại diện Tim Draper, Republic, 500 Startups, AI20X, Pegasus Tech Venture, Stripe Inc, Founder Institute, ... hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kết quả đáng chú ý cho khởi nghiệp Việt giai đoạn tới.
Kết thúc chuỗi hành trình sẽ là Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Hoa Kỳ - Techfest Vietnam in the USA diễn ra ngày 13/09 tại Hero City (55 East, 3rd Avenue, San Mateo), nơi quy tụ của gần 300 trí thức người Việt, các nhà đầu tư, chuyên gia của Silicon Valley. Đặc biệt, sau hành trình kết nối đầu tư 1-1 trước đó, đây cũng là ngày hơn 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo xuất sắc từ Việt Nam tham gia cuộc thi Pitching trước toàn thế khách tham dự, trong đó có đại diện Abivin - startup Việt chiến thắng hơn 40 quốc gia để trở thành quán quân Startup World Cup tháng 5 vừa qua. Đăng ký tham dự Techfest Vietnam tại Hoa Kỳ ngày 13/09 (giờ địa phương) tại: https://techfest.vn/en/register-form
Được biết, Ban tổ chức cập nhật thông tin liên tục trên Website www.2075.com.vn và Fanpage Facebook Sàn Công Nghệ Vui. Đây cũng là những kênh thông tin, truyền thông chính thức tiếp cận theo xu  hướng 4.0, lần đầu tiên được Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) triển khai nhằm hỗ trợ phát triển thị trường khoa học & công nghệ trên các mạng xã hội tại Việt Nam.
Chín đội thi bao gồm:
Top 6 đội thi xuất sắc nhất VietChallenge 20019: Tubudd, Medink, Emmay, Smilee, Oxtale và No Spilled Milk
1.     Emmay: Emmay cung cấp sản phẩm từ Mycelium (thể sợi) thân thiện với môi trường, thân thiện với môi trường. Emmay là công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Mycelium trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường
2.     Medlink: Medlink hướng tới mục tiêu thay đổi hệ thống phân phối thuốc tại Việt Nam bằng cách tạo ra nền tảng kết nối trực tiếp người tiêu dùng, các công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc trên cả nước
3.     Tubudd: Tubudd là một nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương
4.     Smilee Vietnam: Smilee Vietnam cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng. Sản phẩm của Smilee gồm keo làm trắng răng hỗ trợ đèn LED.
5.     Oxtale: Oxtale là nền tảng phân phối thực phẩm D2C với tiềm năng trên 100 tỷ USD trên toàn thế giới. Sản phẩm “Khởi động" hỗ trợ người dùng nấu những món ăn mình yêu thích trong 30 phút chỉ với 4 loại thực phẩm
6.     No Spilled Milk: No Spilled Milk cung cấp hệ thống phân phối từ nông dân tới các nhà phân phối nguồn hoa quả, rau tự nhiên. Công ty này cũng sẽ làm việc với các nhà chế biến để chuyển hoá thành nước ép hoa quả, góp phần bảo vệ môi trường
Và top 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi khởi nghiệp Viettel Advanced Solution 2019, một nhánh thi đặc biệt của VietChallenge 2019.
1.         VVN AI (Việt Nam) - Cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo tùy chỉnh để cho phép các quy trình kinh doanh tự động, đưa khách hàng lên hàng đầu trong cuộc cạnh tranh bằng cách cắt giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm của khách hàng
2.         TiMobile (Indonesia) - Giải pháp tự động thay thế nhạc chuông của người nhận bằng một video cụ thể do người gọi đặt.
3.     Graam (Việt Nam) - cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp trung tâm liên lạc dựa trên đám mây bao gồm pin mà không phải trả chi phí trả trước.
 
Nguồn:  Dự án phát triển Cộng đồng thị trường KH&CN (Chương trình 2075)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
icontop.png