HỘI NGHỊ NGHIỆM THU ĐỀ TÀI: “THIẾT KẾ CHẾ TẠO HỆ THỐNG MÁY CHẾ BIẾN THỊT BÒ MỘT NẮNG TẠI HUYỆN KRÔNG PA”

HỘI NGHỊ NGHIỆM THU ĐỀ TÀI: “THIẾT KẾ CHẾ TẠO HỆ THỐNG MÁY CHẾ BIẾN THỊT BÒ MỘT NẮNG TẠI HUYỆN KRÔNG PA”

Chiều ngày 24/3/2021, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị nghiệm thu đề tài: “Thiết kế chế tạo hệ thống máy chế biến thịt bò một nắng tại huyện Krông Pa” do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì thực hiện và TS. Đỗ Hoàng Thịnh làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự Hội nghị nghiệm thu có các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (Bộ KH&CN), các nhà quản lý là đại diện các sở, ban, ngành, UBND huyện Krông Pa,…là thành viên Hội đồng khoa học và Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Nam Hải-Giám đốc Sở KH&CN. Ngoài ra, có các đại diện của các cơ sở sản xuất bò một nắng của huyện Krông Pa cũng tham dự Hội nghị.
image002.jpg
Ông Nguyễn Nam Hải - Giám Sở KH&CN, Chủ tịch hội đồng, chủ trì Hội nghị, kết luận Hội nghị nghiệm thu đề tài.
Sau hai năm triển khai thực hiện đề tài, cơ quan chủ trì thực hiện và ban chủ nhiệm đề tài đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu theo thuyết minh đề ra là: Chế tạo hệ thống máy chế biến thịt bò một nắng khép kín kết hợp năng lượng tái tạo, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất; xây dựng quy trình kỹ thuật chế biến thịt bò một nắng phù hợp với hệ thống máy chế biến.
Qua đó, đề tài đã hoàn thành các nội dung và đã đạt được các kết quả theo yêu cầu đặt hàng của tỉnh Gia Lai, cụ thể như: Tình hình thực tế sản xuất bò một nắng tại huyện Krông Pa được thu thập và đánh giá khách quan; nhu cầu sử dụng máy móc vào sản xuất đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm của các hộ kinh doanh và người tiêu dùng là cần thiếtn; đề xuất các chỉ tiêu chất lượng đánh giá thịt bò một nắng; quy trình sản xuất thịt bò một nắng phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được đề xuất; thiết kế tổng quát và chi tiết hệ thống sấy khô thịt bò một nắng bằng năng lượng mặt trời được thực hiện tại 02 hộ kinh doanh Nguyệt Viên và Tuấn Hậu với sản lượng 100kg/ngày; thi công, chế tạo thành công và đưa vào hoạt động 02 hệ thống sấy năng lượng mặt trời. Kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm được đánh giá là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hội đồng đánh giá công trình này có giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn cao, đáp ứng yêu cầu đặt ra của địa phương, doanh nghiệp trong hoàn thiện khâu chế biến để nâng cao hiệu quả kinh tế cho chuỗi giá trị bò Krông Pa. Tuy nhiên, để báo cáo được hoàn thiện hơn cơ quan chủ trì và chủ nhiệm đề tài cần bổ sung chỉnh sửa đầy đủ ý kiến của thành viên Hội đồng. Đồng thời, đề nghị nhanh chóng đưa kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất, để góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho ngành chăn nuôi bò của huyện Krông Pa nói riêng và của tỉnh Gia Lai nói chung trong thời gian tới.
Với những kết quả đã đạt được, Hội đồng Khoa học và Công nghệ nhất trí nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh, đánh giá ở mức Đạt.
image004.jpg
image006.png
Ảnh: Sở KH&CN làm việc với UBND huyện Krông Pa và kiểm tra thực tế mô hình

Quay lại