CHUYÊN MỤC

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt giữ chức Bộ trưởng Bộ KH&CN

12/11/2020

Quốc hội đã chính thức phê chuẩn bổ nhiệm PGS.TS Huỳnh Thành Đạt giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ với 443 phiếu đồng ý (bằng 92,09% tổng số đại biểu Quốc hội).

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: Loan Lê.
Sáng 12/11, Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ với PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM bằng phiếu kín; sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày Tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vào ngày 11/11, sau đó các đại biểu đã thảo luận tại đoàn về nội dung này.
Người tiền nhiệm vị trí này của PGS. TS Huỳnh Thành Đạt là TS. Chu Ngọc Anh, hiện giữ chức Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Thủ tục miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ với ông Chu Ngọc Anh đã được Quốc hội tiến hành chiều 11/11.
Tốt nghiệp đại học ngành Vật lý tại Trường ĐH Tổng Hợp TP.HCM (tiền thân của ĐHQG TP HCM hiện nay) vào năm 1986, ông trở thành cán bộ giảng dạy tại đây. Sau đó ông lần lượt đảm nhận vị trí Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP HCM. Năm 2001, ông được bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng ĐHQG TP HCM, sau 6 năm hệ thống đại học này thành lập. Tháng 5/2004, ông được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM và được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc vào tháng 1/2017.
Trong thời gian làm Giám đốc ĐHQG TP HCM, hai quyết sách ưu tiên trong hoạt động điều hành của PGS.TS Huỳnh Thành Đạt là xây dựng thành công khu đô thị đại học và nâng cao chất lượng giáo dục đại học của ĐHQG TPHCM. Ông cũng từng cho rằng việc tham gia xếp hạng để đạt được thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng thế giới cần trở thành một trong những nhiệm vụ của các đại học hàng đầu. Trong thời quan qua, ĐHQG TP HCM đã có mặt trong nhiều bảng xếp hạng đại học uy tín của khu vực và thế giới như: Top 701-750 trong bảng xếp hạng QS World, Top 101-150 trong bảng xếp hạng 50 Under 50 - top các trường đại học trẻ dưới 50 tuổi, Top 1001+ các trường đại học toàn cầu năm 2020 do Tạp chí Times Higher Education - THE World University Rankings 2020 (Vương quốc Anh) bình chọn, và Top 301-500 đại học có tỷ lệ sinh viên có việc làm tốt nhất thế giới do QS Graduate Employability Rankings (QS GER) 2020 công bố.
Cũng trong sáng 12/11, Quốc hội ã phê chuẩn ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Hồng làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
icontop.png