CHUYÊN MỤC

Đại hội Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2019-2022

11/09/2019

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ trong nhiệm kỳ 2019-2022, ngày 10/9/2019, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2022. Tham dự Đại hội có đồng chí Dương Thị Ngà - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Bùi Duy Toàn – Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Ban chấp hành Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ
nhiệm kỳ 2019-2022 ra mắt Đại hội  (Ảnh: Ngọc Tú)
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ và Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trong nhiệm kỳ vừa qua Đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên gắn với các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, các phong trào: “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đoàn viên đã thể hiện được vai trò xung kích và tiên phong trong các hoạt động như: cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước, trực tiếp sản xuất kinh doanh tại các đơn vị sự nghiệp KH&CN công lập đem lại thu nhập cho người lao động…
Trong nhiệm kỳ 2017-2019, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Sở kết nạp đảng cho 07 đoàn viên, học cảm tình Đảng 04 đoàn viên.
Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Sở Khoa học và Công nghệ. Chi đoàn đã tổ chức, phối hợp thăm hỏi, tặng 100 suất quà với tổng trị giá 16.000.000 đồng cùng quần áo cũ cho trẻ em tại xã Kon Pne, huyện Kbang; hỗ trợ kinh phí ăn ở, đi lại, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai cho 01 em bé người DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 8.400.000 đồng; phối hợp thực hiện các hoạt động hỗ trợ vì cộng đồng do Cụm thi đua số 5 phát động; thực hiện quyên góp 100kg gạo và quần áo cũ cùng với BCH Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ thăm tặng quà cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ tại Mái ấm Giuse (thôn 1, xã Ia H'lốp, huyện Chư Sê).
Tuy nhiên, hoạt động Đoàn vẫn còn một số hạn chế nhất định như: một số đoàn viên còn rụt rè, chưa xung kích, nhiệt huyết trong hoạt động đoàn; hoạt động đoàn chưa thực sự có chiều sâu, BCH Chi đoàn là kiêm nhiệm, công tác chuyên môn nhiều, tham gia các khóa đào tạo dài ngày nên ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, tổ chức các hoạt động đoàn...
 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Dương Thị Ngà - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Bùi Duy Toàn - Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đều đánh giá cao những thành tích mà Chi đoàn Sở KH&CN đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, yêu cầu trong nhiệm kỳ mới Chi đoàn Sở KH&CN tiếp tục phát huy sức trẻ, sức sáng tạo để hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tổ chức trong tình hình mới.
Đại hội cũng thảo luận và thống nhất đề ra các mục tiêu và giải pháp thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2019-2022 và đã bầu ra Ban chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 05 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đặng Toàn Chương tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022.
 Với niềm tin vào sức mạnh của tuổi trẻ, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, sự tạo điều kiện, sự phối hợp của Công đoàn, các phòng, đơn vị thuộc Sở,  Đại hội tin tưởng hoạt động của Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ sẽ ngày một phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, thực sự xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng./.
IMG_6800-(2).JPG

Đ/c  Dương Thị Ngà - Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu chỉ đạo Đại hội (Ảnh: Ngọc Tú)

IMG_6809.JPG
Đ/c Bùi Duy Toàn - Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội  (Ảnh: Ngọc Tú)
Thùy Vân - Sở KH&CN
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
icontop.png