Vietnam Startup Day 2018 – Sự kiện kết nối cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với quốc tế

Vietnam Startup Day 2018 – Sự kiện kết nối cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với quốc tế

Trong 2 ngày (24 - 25/8) tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra ngày hội khởi nghiệp Việt Nam - VietNam Startup Day 2018. Đây là sự kiện thường niên chuyên sâu dành cho các dự án khởi nghiệp do Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của top 60 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, khoảng 200 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên toàn quốc và 20 mô hình khởi nghiệp quốc tế.
   Tham dự Vietnam Startup Day 2018 có hơn 30 giám khảo là đại diện các bộ, ban, ngành và doanh nghiệp các địa phương có nhu cầu tìm kiếm, hỗ trợ, chuyển giao công nghệ. Tham dự hội nghị còn có đại diện các Sở Khoa học và Công nghệ, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các tỉnh: Gia Lai, Bình Thuận, Kon Tum…
    Những hoạt động chủ yếu của Vietnam Startup Day 2018 gồm: Giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; kết nối đầu tư, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp.
    Điểm nhấn của sự kiện là vòng chung kết cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018, dành cho các mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian hoạt động dưới 5 năm. Đặc biệt cuộc thi năm nay không giới hạn độ tuổi, và mở rộng đối tượng dành cho các nhà nghiên cứu khoa học.
    Phát biểu trong khi tham quan các gian hàng trong sự kiện (vào chiều 24/8), Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đặt nhiều kỳ vọng vào lớp trẻ hiện nay. Đồng thời,  ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm Startup đến với ngành giáo dục, y tế… Cần thúc đẩy các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; kết nối đầu tư ban đầu để tìm được khách hàng tương lai, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp…
    Bên lề sự kiện Vietnam Startup Day 2018, đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai đã làm việc với Viện kinh tế chiến lược TP. Hồ Chí Minh cùng một số chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm thảo luận, ký kết biên bản hợp tác để quý IV năm 2018 sẽ tổ chức khóa đào tạo huấn luyện viên khởi nghiệp tại tỉnh Gia Lai theo kế hoạch năm 2018 đã được phê duyệt./.

Bài và ảnh: Ngọc Cường - Hồng Trường

Quay lại